16 phút giảm mỡ bụng mỗi ngày có làm bạn ốm hơn?

16 Phut Giam Mo Bung Moi Ngay Co Lam Ban Om Hon

Để giảm mỡ, bạn cần tập trung đốt cháy mỡ bụng và mỡ nội tạng. Việc lựa chọn áp dụng phương pháp nào tùy thuộc vào địa điểm, thời gian nhàn rỗi cũng như nhu cầu của mỗi người. Bài viết sau đây của Bác sĩ thẩm mỹ Võ Thành Trung sẽ gợi ý cho bạn những bài tập 16 phút giảm mỡ bụng tuyệt vời.

16 phút giảm mỡ bụng mỗi ngày có làm bạn ốm hơn?

Plank – 16 phút giảm mỡ bụng

Trong số rất nhiều bài tập giảm mỡ bụng thì Plank được đánh giá là bài tập 16 phút giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Vì các động tác Plank đều tập trung tối đa vào vùng cơ bụng, dẫn đến đốt cháy mỡ vùng bụng và nội tạng một cách mãnh liệt.

Bằng chứng cho thấy, nếu tập các bài tập giảm mỡ bụng khác như HIIT, Cardio… bạn có thể lặp lại nhiều lần trong thời gian khá dài. Nhưng với Plank thì ngược lại. Bởi vì, sự tập trung vào cơ bụng trong bài tập này là rất khủng khiếp. Đây là lý do Plank là lựa chọn hàng đầu trong việc lấy lại vòng eo thanh xuân.

Plank - 16 phút giảm mỡ bụng

Nhắc đến Plank thì có rất nhiều tư thế mà bạn nên biết. Bác sĩ Trung sẽ gợi ý cho bạn những tư thế dễ tập và hiệu quả đốt cháy mỡ bụng tốt nhất từ ​​dễ đến khó.

Plank cẳng tay

Đây có lẽ là bài tập đầu tiên 16 phút giảm mỡ bụng bạn nghĩ đến khi nghĩ đến plank. Bài tập này đốt mỡ bụng rất nhanh, cách tập như sau:

2 ngón chân chạm đất, lưng và chân tạo thành 1 đường thẳng, dùng cẳng tay làm trụ.

Plank cẳng tay

Giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Thông thường, đối với người mới bắt đầu, 30 – 1 phút là thời gian thích hợp. Thời gian có thể tăng dần sau quá trình luyện tập.

Thực hiện động tác mỗi ngày, kéo dài khoảng 1 tuần bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mang lại.

Có thể kết hợp với động tác rướn người về phía trước như hình bên dưới để tạo thành động tác Rocking Plank. Đây sẽ là động tác nâng cao hiệu quả của Plank cẳng tay.

Động tác Plank giảm mỡ eo – Side Plank

Nếu plank cẳng tay tập trung 16 phút giảm mỡ bụng phía trước thì plank nghiêng người là bài tập hoàn hảo giúp bạn đốt cháy mỡ eo 2 bên.

Side Plank cũng được coi là một biến thể của plank cẳng tay với cùng một vị trí bắt đầu. Tiếp theo, nghiêng người sang bên trái lấy tay trái làm trụ và giữ nguyên tư thế khi mỏi.

Động tác Plank giảm mỡ eo – Side Plank

Đổi bên sang phải cho hiệp tiếp theo.

Side Plank Crunches – Đốt mỡ bụng tối đa

Đây có thể nói là bài tập plank giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả và phân bố đều các cơ quanh bụng. Tuy nhiên, đây cũng không phải là động tác dành cho người mới bắt đầu, bởi nó vô cùng mệt mỏi và đòi hỏi thể lực cực tốt.

Xem thêm: Ngực to có phải là một lợi thế? Làm sao thay đổi kích thước ngực?

HIIT – Đốt cháy mỡ bụng ngay cả khi ngừng tập

Tiếp tục với 16 phút giảm mỡ bụng bằng bài tập – HIIT sẽ là điểm đến tiếp theo của bạn. Tuy hiệu quả không bằng Plank nhưng HIIT mang lại cảm giác vận động nhiều hơn cho người tập, tránh nhàm chán với những động tác khá đơn giản của Plank.

Tập thể dục với máy chèo thuyền

Không thể không nói, đây là bài tập HIIT giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng. Chính sự vận động của tay và vai trong bài tập này mà chủ yếu là vùng eo cần được vận động để đốt mỡ bụng hiệu quả.

Tập thể dục với máy chèo thuyền

Để bắt đầu, bạn nên tập chèo khoảng 300-400m. Chia nhỏ các rep với 20s 1 lần, nghỉ 10s, có thể tăng dần quãng đường chèo theo thời gian.

Chạy tại chỗ nâng cao đầu gối

Đây là một bài tập 16 phút giảm mỡ bụng dễ thực hiện mà không cần thiết bị hoặc đến phòng tập thể dục. Điểm đáng lưu ý ở bài tập này là rất dễ làm sai cách, làm theo hướng dẫn này ĐÚNG CÁCH để nâng cao hiệu quả.

Chạy nhẹ nhàng tại chỗ.

Nâng dần đầu gối ở bước thứ 5 sao cho đùi song song với mặt đất.

Lưng phải thẳng, không cong về phía trước, đây là phần mà nhiều người dễ mắc sai lầm nhất. Lưng thẳng sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng một cách tối đa.

Bài tập cardio giảm mỡ bụng

Nếu bạn đã chán các bài tập trong nhà, hãy thử 3 bài tập cardio 16 phút giảm mỡ bụng dưới đây. Tuy không hiệu quả bằng plank và HIIT nhưng đầy hứa hẹn sẽ là bài tập khiến bạn không thấy chán.

Đi bộ: Chỉ với 30 phút mỗi ngày, đi trong 1 tuần, kết hợp với động tác xoay nhẹ eo khi đi bộ. Bạn sẽ đạt được kết quả quá bất ngờ đó.

Chạy bộ: Nếu chỉ chạy bộ sẽ không mang lại hiệu quả cao cho việc giảm mỡ bụng. Tập eo khi chạy để nâng cao hiệu quả. Đây cũng là bài tập giảm cân toàn thân khá nhẹ nhàng.

Đi xe đạp: Nếu bạn là nhân viên văn phòng và nhà bạn cách nơi làm việc khoảng 4 đến 8 km, hãy thử sử dụng xe đạp để đi làm. Tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và tiết kiệm tiền, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Giảm béo bụng nhanh chóng, hiệu quả bằng công nghệ

Đây có lẽ là phương pháp được nhiều người sử dụng hiện nay. Vì nó nhanh chóng và dễ dàng nên bạn không cần phải lo lắng về việc ăn kiêng, tập luyện vất vả hay gặp tác dụng phụ nghiêm trọng từ các sản phẩm giảm cân.

Giảm mỡ bụng bằng công nghệ RF được ưa thích

Công nghệ RF (Body Slim) hay còn gọi là tần số vô tuyến là một trong những công nghệ hiện đại hàng đầu Châu Âu. Công nghệ này có khả năng giúp làm tan và đốt cháy mỡ dưới da nhanh chóng, hiệu quả.

Giảm mỡ bụng bằng công nghệ RF được ưa thích

Khi sóng RF hướng vào da, nhiệt độ của bề mặt da và lớp mỡ dưới da sẽ tăng lên. Do mô mỡ hấp thụ năng lượng cao hơn nhiều so với bề mặt ngoài của da nên khi mô mỡ có nhiệt độ khoảng 70 độ C để làm tan mỡ thì nhiệt độ bên ngoài chỉ khoảng 40 độ C. Kết hợp với công nghệ làm mát tức thì giúp vùng bụng rất dễ chịu.

Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, các sợi collagen và elastin được kích thích tạo ra nhanh hơn. Giúp nâng cơ và săn chắc da nhanh chóng, loại bỏ vùng da chảy xệ hiệu quả. Tùy vào mức độ xơ cứng, độ dày của mỡ và độ tuổi của khách hàng mà liệu trình giảm mỡ có thể kéo dài từ 4-6 lần.

Nếu có nhu cầu cần tư vấn về thẩm mỹ, hãy để lại thông tin để chúng tôi hỗ trợ bạn!

Trên đây là các chia sẻ của Bác sĩ thẩm mỹ Võ Thành Trung về 16 phút giảm mỡ bụng phổ biến và tốt nhất hiện nay. Dù giảm cân nhanh hay chậm thì bạn cũng nên kết hợp chế độ dinh dưỡng, luyện tập và sinh hoạt hợp lý để cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Nếu còn những thắc mắc bạn có thể gặp bác sĩ Trung tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh hoặc qua điện thoại 0989.29.59.79 để được tư vấn thêm.

Chọn đánh giá sao cho bài viết

Sao trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1


Bạn đang có thắc mắc?
Liên hệ nhận tư vấn

098.929.59.79

Bạn cần hỗ trợ thông tin?
Hãy gửi email tới chúng tôi

trung.vo@ratiogroup.vn

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ nhật

8:00 AM - 19:00 PM

098.929.59.79