BÍ KÍP KINH DOANH

Chỉnh Web

Quán gà rán của ông Zan kinh doanh khá lâu nhưng lượng khách cũng không nhiều lắm. Với lượng khách như vậy thì quán không đủ các chi phí trả lương, thuế, mặt bằng… ông Zan tìm mọi cách khuyến mãi cũng không thể nào kéo khách được nhiều hơn. Một hôm, có vị khách tới ăn, nhìn qua một lượt họ nói với ông Zan chắc là quán ông phải có doanh thu cao lắm.

Ông Zan buồn rầu nói sắp đóng cửa vì không đủ doanh thu. Người khách ngạc nhiên không tin và ông Zan thở dài quán vắng thế này làm sao mà doanh thu cao được?

Người khách hỏi ông Zan: Ở quán ông chủ đạo là món gì? Món gì đặc biệt nhất? Ông Zan nói nước chấm của tôi là đặc biệt không một nơi nào làm ngon hơn.

Vị khách ngẫm nghĩ rồi nói nhỏ vào tai ông Zan điều gì đó. Ông Zan vui mừng gật đầu lia lịa

Thời gian sau, gần cửa hàng ông Zan xuất hiện một quán gà rán mới. Cửa hàng trương nhiều khuyến mãi, giá thấp hơn so với quán Gà Rán của ông Zan. Khách hàng rần rần vào ăn.

Có vị khách mỗi lần ăn xong đều nói lớn với bạn cùng ăn chung bàn cố ý cho mọi người nghe: “So ra nước sốt bên này không ngon bằng bên quán của ông Zan, rẻ hơn là phải rồi”

Lần đầu không ai để ý, lần sau thì có vài người hưởng ứng: “Ờ, tôi cũng thấy vậy đó”

Nhiều lần tiếp theo, có người còn nói: “Ăn thử bên này vì thấy rẻ hơn nhưng đúng là nước sốt không ngon”.

Nhiều người hưởng ứng: “Tôi sẽ trở lại quán ông Zan ăn, bên này nước chấm dở quá dù rẻ cũng không thể ăn được, ham rẻ vài đồng mà phải bỏ phần ăn so ra còn tốn kém hơn”

Thế là quán ông Zan lại có khách, điều ngạc nhiên là khách đông hơn so với lúc đầu.

Trong kinh doanh, nếu hàng chúng ta có chất lượng đặc biệt thì phải biết cách show ra cho khách biết thế mạnh của mình.

Hình ảnh: Mũi cấu Trúc mega S – VTM La Ratio

 


Bạn đang có thắc mắc?
Liên hệ nhận tư vấn

0989 29 59 79

Bạn cần hỗ trợ thông tin?
Hãy gửi email tới chúng tôi

drvothanhtrung@gmail.com

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ nhật

8:00 AM - 19:00 PM

0989 29 59 79